Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

[Review] DÙ SAO CŨNG PHẢI Ở BÊN NHAU - DUNG QUANG

   Lúc trước định review Tháng ngày ước hẹn của Tân Di Ổ mà đang viết dở thì bận việc bỏ qua mất. Thoáng cái đã qua lâu quá rồi, mất đi cái sự mới mẻ và sâu đậm khi vừa đọc xong nên thôi ko viết nữa. Hôm nay vừa đọc xong Dù sao cũng phải ở bên nhau của Dung Quang, quyết định review và thật tình cờ là cốt truyện của 2 tác phẩm này lại rất tương đồng nhé. 


    REVIEW: 
    Nam chính đều là người sống ở dưới đáy xã hội bị người đời xa lánh dè chừng, nữ chính là thiên kim tiểu thư bị xem như người điên mù quáng khi yêu nam chính. Nhưng cách viết và bối cảnh hai
câu chuyện hoàn toàn khác nhau, tính cách nhân vật cũng không tương đồng nên không thể so sánh xem truyện nào hay hơn, nhân vật nào cá tính hơn,... Chỉ nói đơn giản, Tháng ngày ước hẹn có một văn phong bình thản lãng đãng chút u buồn nhuốm màu thời gian y như tên của nó, nhân vật chính có chút dày dạn phóng khoáng. Còn Dù sao cũng phải ở bên nhau lại đầy cảm xúc cả ngọt ngào vui sướng lẫn bi thương tuyệt vọng, thế mà nam nữ lại có chút ngây thơ trong sáng của mối tình đầu. Cả 2 đều hay theo những cách khác nhau, một cái đọc tựa như một cuộc sống đang diễn ra bình thản mà chân thực ở đâu đó, một cái lại đầy màu sắc và xúc cảm mà đời thường chẳng mấy khi, cá nhân mình thích Dù sao cũng phải ở bên nhau hơn vì những cảm xúc của nó, mãnh liệt có, nhẹ nhàng cũng có, hạnh phúc có, bi thương cũng có, u buồn có, hài hước cũng có luôn.

    Nghiêm Khuynh là một chàng trai đặc biệt bởi những mâu thuẫn trong cuộc đời anh ta, là một gã du côn hàng thật giá thật từ trong ra ngoài, nhưng phong thái và cách xử sự lại là hình mẫu lạnh lùng đẹp trai lý tưởng. Thấy được sự lạnh lùng của anh ta, thế nhưng hóa ra lại là một người dịu dàng chu đáo. Thấy được sự khắc nghiệt và lý trí của anh ta, thế nhưng hóa ra lại có một trái tim yếu đuối và tự ti. Thấy được sự trầm ổn của anh ta, thế nhưng hóa ra lại là người ngây thơ với chuyện yêu đương.
   Vưu Khả Ý là một tiểu thư bước ra từ nhung lụa và sự kỳ vọng của 1 người mẹ nghiêm khắc, và là một cô tiểu thư có góc khuất sâu kín trong lòng. Cô gái ấy bề ngoài mềm yếu, hèn nhát, không có cá tính mạnh mẽ, không quyết đoán, không khôn ngoan, càng không từng trải. Một cô gái như vậy nhưng lại yêu phải một đại ca xã hội đen, mà đại ca này cũng không biết bao giờ thì thất thế, bao giờ thì mất mạng, các bạn nghĩ cô ấy sẽ phải yêu như thế nào để có thể ở bên nhau? Vì anh mà mạnh mẽ, vì anh mà quyết đoán, vì anh mà bất chấp tất cả, vì anh mà kiên định đợi chờ. Còn anh vì cô mà tìm lấy dũng khí, vì cô mà dịu dàng, vì cô mà tàn nhẫn, vì cô mà nỗ lực.

    Có những xuyến xao của mối tình đầu, có những ngọt ngào ngây ngất của yêu và được yêu không hề dễ dàng, có cả bi thương chua xót vì số phận, có cả đau đớn mỏi mòn vì chờ đợi.
   Đó là một hành trình cảm xúc, bóc tách và dung nhập trái tim của cả hai.
   Tuy nhiên vẫn có chút xíu không chân thật điển hình của các truyện ngôn tình là có lúc hơi sến trong lời thoại của những phân đoạn tự giãi bày nội tâm. Nhưng mà may mắn là rất ít, không lố, cũng không có cảm giác ngấy, có lẽ là cần thiết phải như thế chứ tác giả cũng chẳng cố phóng đại lên.
   Đọc để đong đầy thêm cảm xúc giữa cuộc sống bộn bề thản nhiên này, đọc để tiếp thêm chút niềm hy vọng về cổ tích (chứ mình không nói đến niềm tin, chỉ là niềm hy vọng thôi).

   Đánh giá: 8/10.
   Link: https://grabiz.wordpress.com/2017/01/24/dtn-eb/
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét