Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

[Review] KHÔNG GẶP KHÔNG NÊN DUYÊN - ĐỘC ĐỘC

Trích đoạn:

Tiêu Tiêu: " Em yêu anh... tựa như biển rộng mênh mông"
Đoạn Mặc Ngôn: " Vậy thì tình yêu của anh dành cho em, giống như cá bơi trong biển cả"

Thể loại: hiện đại, sủng (có ngược 1 chút), HE.


REVIEW:

    Trước nay mình không quá thích nam chính bá đạo, biến thái hay đại loại vậy, chỉ thấy rất khoa trương. Cũng không thích nam chính quá mưu mô thủ đoạn, đặc biệt là thủ đoạn với chính nữ chính. Nhưng Đoạn Mặc Ngôn là một ngoại lệ, nhìn vào hành động của anh thì đủ bá đạo, biến thái, thủ
đoạn, nhưng anh ấy như thế là do bệnh tâm lý, nên trách anh ấy làm sao được, anh ấy chỉ là đang sống theo bản năng của mình thôi, căn bản anh ấy cũng không hiểu thế nào là giá trị đạo đức hay cảm nhận của người khác. Mâu thuẫn thế đó, muốn một người bá đạo, chiếm hữu và bất chấp thủ đoạn nhưng lại ngại anh ta quá đáng sợ, không có đạo đức, Đoạn Mặc Ngôn vừa hay loại bỏ được mâu thuẫn này trong lòng các cô gái, phải chẳng tác giả xây dựng nên anh ấy là vì vậy?
    Truyện hầu hết là sủng, chỉ có ngược một chút sau khi Tiêu Tiêu biết những việc anh làm sau lưng cô. Đến khi biết rõ bệnh của anh thì lại sủng hơn nữa, nhưng không đến nỗi ngọt ê răng, không sến sẩm, chỉ là thỏa mãn thôi.
    Văn phong ổn, hay nói cách khác là có văn phong rõ ràng (thật sự đọc quá nhiều loại truyện đơn thuần chỉ là kể lể sự việc, khi nào có tâm lý nhân vật thì đá qua một cách trực tiếp không có dẫn dắt không có đan cài tư tưởng nhất quán của nhân vật gì hết, thành ra tìm được một truyện có văn phong trôi chảy rõ ràng một chút là đã thấy ok lắm rồi, chẳng dám mong ước cao xa là sẽ sâu sắc, bay bướm).
    Cảm xúc vừa đủ, có bi có hài; tâm lý nhân vật đủ chiều sâu, nhất quán; tình tiết ổn định, không lan man sang các nhân vật phụ.
    Tóm lại là mình thấy thích câu chuyện này, cũng khá hay, nhưng gút mắc là bệnh của nam chính nên nếu biết trước thì có lẽ không thấy bất ngờ lắm nữa, mà nếu không biết tý gì thì lại thấy anh ấy không có đạo đức (vậy nên mới cần đọc review :)))))

SPOIL (tiết lộ tình tiết, cân nhắc trước khi đọc)

    Nam chính bị bệnh tâm lý khiếm khuyết tình cảm (mình cũng ko biết là bệnh này có thật không nữa, chính là không có bất kỳ tình cảm, cảm xúc gì, vô cảm theo nghĩa đen).
    Trong quá trình điều trị dựa trên đề nghị của bác sỹ tâm lý, anh tiếp xúc với các cô gái có tính cách ngây thơ chân thật hay cười, tạo ra các tình huống chiều theo để họ vui vẻ, từ đó anh có thể có một chút kích thích và vui vẻ theo trong chốc lát, cho đến khi sự vui vẻ của họ không còn vô tư nữa thì hết tác dụng đối với anh.
    Nữ chính là 1 cô gái ngây thơ chân thật hay cười như thế mà anh tình cờ gặp được. Anh tìm đủ cách để cô vui vẻ, cho đến khi cô bị hành hung và anh lần đầu tiên nảy sinh cảm giác muốn bảo vệ cô, sau đó dần dần biến chất thành muốn độc chiếm, muốn ôm ấp, có dục vọng. Anh không có cảm xúc, nhưng vì cô mà đã sinh ra rất nhiều cảm xúc mới mẻ, bác sĩ của anh nói anh nên tiếp tục tiếp xúc với cô và muốn làm gì thì hãy làm đó.
    Người vô cảm, không biết tiếc thương, áy náy hay tội lỗi, kết quả là anh dùng quyền lực và tiền tài của mình ép người yêu hiện tại của cô chia tay với cô, mua chuộc bạn cùng phòng của cô thăm dò cô, dùng các thủ đoạn trong tối với tình địch của anh. Tóm lại anh cũng tóm được trái tim cô, cho đến khi mọi chuyện vỡ lở...cho đến khi anh cũng biết hóa ra đó là yêu, anh biết yêu rồi, nhưng cô đã bị anh làm tổn thương thì lại ghét anh rồi...
    Tiêu Tiêu là một cô gái vô cùng thiếu cảm giác an toàn, tình thân tình yêu đối với cô đều là bỏ ra rất nhiều nhưng không nhận được bao nhiêu mà toàn bị trở mặt, vì thế nên khi nhận ra anh dùng thủ đoạn sau lưng cô thì bị tổn thương rất sâu, dù cô biết cô yêu anh và anh cũng thật lòng yêu cô. Cho đến khi biết được bệnh của anh thì cô mới hiểu tại sao anh có thể làm ra những chuyện đó. Tình yêu của anh sâu sắc và chung thủy biết bao, nhưng không biết khi nào thì nó sẽ biến mất do bệnh của anh, cô vốn là một người thiếu cảm giác an toàn lại chấp nhận rủi ro mà yêu anh, là một cô gái rất dũng cảm.

   Điểm: 8.5/10

   Link: ebook
 

1 nhận xét: